XTOOL NEXT N9EV เครื่องมือที่สำหรับวิเคราะห์รถยนต์ไฟฟ้า

รถยนต์ไฟฟ้า เป็นเทคโนโลยีที่กำลังได้ความสนใจ รวมถึงกำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของทุกคนมากยิ่งขึ้น เพราะตัวรถนั้นมาพร้อมกับการใช้พลังงานไฟฟ้า แทนน้ำมัน เป็นอีกทางเลือกที่สามารถช่วยประหยัดค่าน้ำมันในยุคน้ำมันแพงแบบนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพจำเป็นต้องมีตัวช่วยกับ เครื่องวินิจฉัยระบบรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะอย่าง XTOOL NEXT N9EV ที่จะเข้ามาช่วยคุณตรวจสอบระบบต่าง ๆ ของรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมากมาย เพื่อความมั่นใจตลอดการใช้งาน จะขึ้นเหนือล่องใต้สบายหายห่วง

XTOOL NEXT N9EV เครื่องวินิจฉัยระบบรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ

XTOOL NEXT N9EV

XTOOL NEXT N9EV นั้นเป็นเครื่องวินิจฉัยระบบ EV อัจฉริยะระดับมืออาชีพ ที่สามารถทำการตรวจสอบวินิจฉัยระบบ EV ของรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างแม่นยำ รวมไปถึงการวินิจฉัยแบบปกติ ก็สามารถทำได้ตามความต้องการพร้อมกับฟังก์ชันต่าง ๆ ที่มากมายกว่า 40 ฟังก์ชัน เชื่อมต่อได้ง่ายดายไม่ว่าจะทำการเชื่อมต่อแบบมีสายหรือไร้สาย โดยที่ตัวเครื่องยังมีการติดตั้งกล้องความคมชัดระดับ 8.0MP พร้อมกับไมโครโฟนและลำโพงมาให้เรียบร้อย

อ่านค่าวินิจฉัยง่ายจากหน้าจอของ XTOOL NEXT N9EV

XTOOL NEXT N9EV นั้นมาพร้อมกับหน้าจอแบบสีสันกับความคมชัดระดับ 1024×768 P สามารถดูค่าต่าง ๆ ได้อย่างสวยงาม อีกทั้งขนาดของหน้าจอก็อยู่ที่ 9.7 นิ้ว ก็ทำให้มองได้อย่างสบายสายตา ใช้งานได้ง่ายเพราะตัวจอนี้รองรับการทัชสกรีน จิ้มเลือกโหมดต่าง ๆ ที่หน้าจอได้ทันที และยังติดตั้งได้อย่างไม่เกะกะจากขนาดเพียงแค่ 13x218x30 มม.

XTOOL NEXT N9EV

 

XTOOL NEXT N9EV ใช้งานได้อย่างครอบคลุม

เพราะว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นมีระบบที่แตกต่างจากรถยนต์ใช้น้ำมันทั่วไป XTOOL NEXT N9EV จึงรองรับการใช้งานกับระบบไฟฟ้า และระบบน้ำมัน เพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบระบบของรถยนต์สุดรักได้ตลอดเวลา โดยรุ่นที่รองรับนั้นก็มีรถยนต์ไฟฟ้า, เบนซิน, ดีเซล และไฮบริด ไม่ว่าจะเป็นรถของสหรัฐอเมริกา, ยุโรป, เอเชีย หรือจีนก็สามารถใช้งานได้กับเครื่องนี้ทั้งหมด อีกทั้งยังใช้งานง่ายแค่กดปุ่มทดสอบครั้งเดียวก็สามารถทดสอบส่วนประกอบต่างๆ ของระบบขับเคลื่อน, คอมเพรสเซอร์, DCDC, OBC และ มอเตอร์ 48V ได้ทันที

ขุมพลังของ XTOOL NEXT N9EV

XTOOL NEXT N9EV นั้นเลือกใช้งานระบบปฏิบัติการของ Android 10 ที่ทันสมัย อัดประสิทธิภาพมาด้วย Processor Rock chip 4 Core ที่รองรับความเร็ว 1.50/1.80GHz และใช้งานได้อย่างลื่นไหลจากตัวเก็บข้อมูล RAM 2GB และ ROM 128 GB พร้อมด้วยเซนเซอร์ Gravity Accelerometer และ Ambient Light Sensor เพิ่มให้การตรวจวินิจฉัยสามารถทำได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ในเรื่องของแบตเตอรี่ก็สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานถึง 12 ชั่วโมงจากขนาด 6400 mAh ทำให้ตัวเครื่องนี้สามารถแสดงประสิทธิภาพออกมาได้ตลอดทั้งวันที่มีการเดินทาง

XTOOL NEXT N9EV

การเชื่อมต่อ XTOOL NEXT N9EV ที่เลือกได้ตามความสะดวก

สำหรับ XTOOL NEXT N9EV นั้นสามารถเลือกการเชื่อมต่อเพื่อให้สามารถใช้งานได้ถึง 2 แบบ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อแบบมีสายหรือไร้สาย ก็สามารถเลือกใช้ได้ตามวิธีที่ต้องการ ซึ่งวิธีการใช้งานก็ไม่ได้ยากเลย เพียงแค่ทำตามขั้นตอนที่แนะนำตามด้านล่างนี้

ใช้งานแบบมีสาย

สำหรับการใช้งานในแบบแรกอย่างมีสายนั้นจำเป็นที่ต้องมีตัวสายสัญญาณแบบ DB15 และสาย Type-B to Type-C โดยวิธีการเชื่อมต่อก็จะมีขั้นต่อดังต่อไปนี้

  1. นำด้านสาย Type-C เสียบไปที่ VCI box
  2. ส่วนด้าน Type-B เสียบไปที่ตัวเครื่อง XTOOL NEXT N9EV
  3. นำด้านหนึ่งของสาย DB15 เสียบไปที่ VCI box
  4. ส่วนอีกด้านของสายให้เสียบไปที่ตัวอะแดปเตอร์ OBD2-16
  5. จากนั้นจึงนำอะแดปเตอร์ OBD2-16 เสียบไปที่ตัวรถ ก็สามารถใช้งานได้ทันที

XTOOL NEXT N9EV

ใช้งานแบบไร้สาย

และในส่วนของการเชื่อมต่อแบบไร้สายนั้นก็รองรับ Bluetooth 4.2 กับ WIFI 2.4,5G โดยการเชื่อมต่อ BT ก็เชื่อมต่อเข้ากับ BT ของตัวรถได้เลย แต่สำหรับการเชื่อมต่อ WIFI สามารถทำได้ตามนี้

  1. เชื่อมต่อสัญญาณ WIFI ของตัวเครื่อง XTOOL NEXT N9EV เข้ากับ VCI box
  2. นำด้านหนึ่งของสาย DB15 เสียบไปที่ VCI box
  3. ส่วนอีกด้านของสายให้เสียบไปที่ตัวอะแดปเตอร์ OBD2-16
  4. จากนั้นจึงนำอะแดปเตอร์ OBD2-16 เสียบไปที่ตัวรถ ก็สามารถใช้งานได้ทันที

ฟังก์ชันอัดแน่น XTOOL NEXT N9EV จัดเต็มกว่า 40 อย่าง

XTOOL NEXT N9EV นั้นพร้อมมอบการตรวจสอบระบบต่าง ๆ ได้อย่างครอบคลุม เพราะว่ามีการใส่ฟังก์ชันการวินิจฉัยระบบ EV ที่ครอบคลุม เช่น Battery Pack Detection, Tesla diagnosis, Reading ECU Information, Reading/Clear DTCs, Reading Live Data และฟังก์ชัน IMMO พิเศษมากกว่า 40 รายการ รวมไปถึงการเปลี่ยนสลับระหว่างโหมดการวินิจฉัย EV และโหมดการวินิจฉัยแบบปกติได้ทันที โดยตัวฟังก์ชันเด่น ๆ นั้นก็มีดังต่อไปนี้

ฟังก์ชันที่เด่นๆ ของ XTOOL NEXT N9EV

XTOOL NEXT N9EV

  1. วิเคราะห์ระบบ High-voltage ของรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงสามารถอ่านและลบรหัสต่างๆ และดูข้อมูลแบบ live data
  2. การวินิจฉัยระดับ OEM สำหรับ TESLA มาพร้อมกับตัวเชื่อมต่อแบบเฉพาะ รองรับฟังก์ชั่น DTC Reading/Clearing, Data streaming, Bi-directional Control และ Special Functions
  3. ตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าและอุณหภูมิของ Battery pack ผ่าน OBD หรือผ่านสายเคเบิลพิเศษและจัมเปอร์ที่ให้มาโดยตรงรองรับโปรโตคอลการสื่อสารล่าสุดรวมถึง DoIP สำหรับ Mercedes-Benz, Jaguar, Land Rover, BMW และ CAN FD สำหรับรถยนต์ GM
  4. มีคำแนะนำ Fault code สำหรับ VAG และ BMW รองรับการเขียนโปรแกรมแบบออฟไลน์สำหรับรถยนต์ Ford, Lincoln และ Mazda รองรับการ Coding และการเขียนโปรแกรมแบบออนไลน์สำหรับ VAG BMW และ Mercedes-Benz

ข้อมูลเชิงเทคนิค

  • ระบบปฏิบัติการ : Android 10
  • Processor : Rock chip 4 Core 1.80GHz
  • ความจำ : 2G RAM, 128 ROM (202207 version)
  • หน้าจอ : 9.7 inch capacitive touch screen with 1024×768P resolution
  • การเชื่อมต่อแบบไร้สาย : BT 4.2, WIFI 2.4/5G
  • การเชื่อมต่อแบบมีสาย : DB15 TO VAG, USB 3.0
  • กล้อง : Rear camera, 8.0 Megapixel, AF with Flashlight
  • เซนเซอร์ : Gravity Accelerometer, Ambient Light Sensor
  • Auto Input/Output :Microphone, Dual Speakers, 4-Band 3.5 mm stereo/standard headset jack
  • Working Voltage : 3.6 to 4.2V
  • ระยะเวลาการใช้งาน : 12 hours
  • แบตเตอรี่ : 6400 mAh, 7.2V
  • อุณหภูมิของเครื่องตอนทำงาน :-10 to 40℃
  • อุณหภูมิที่เหมาะสมต่อการเก็บ : -40 to 60℃
  • ความชื้น : <90%