Magnetic Flow Meter SMF The Game Changer

Magnetic Flow Meter SMF ล้ำสมัยพร้อมเปลี่ยนวงการอุตสาหกรรมอาหาร

วงการอุตสาหกรรมอาหารนั้นกำลังจะเดินหน้าไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เพราะว่าทาง ifm นั้นได้มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ Magnetic Flow Meter ที่เรียกได้ว่ามีความแม่นยำ ทำให้รู้ค่าของเหลวได้อย่างชัดเจน ซึ่งสามารถครอบคลุมได้ทั้งเรื่องอาหาร สารเคมี และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยสินค้าที่ ifm นั้นส่งมาเพื่อเขย่าวงการมีชื่อว่า Magnetic Flow Meter SMF ซึ่งเป็นซีรีส์แบบไหน และมีรุ่นอะไรน่าสนใจกันบ้างนั้น SCMA ก็จะมาแนะนำให้ได้รู้กัน

Magnetic Flow Meter SMF

รูปภาพจาก ifm.com

Magnetic Flow Meter SMF คืออะไร

ก่อนจะไปถึงตัวซีรีส์สินค้า มาทำความเข้าใจกันในเรื่องของ Magnetic Flow Meter กันก่อน โดยสำหรับ Magnetic Flow Meter นั้นก็คือ เครื่องวัดอัตราการไหลแบบแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดอัตราการไหลของของเหลวที่มีคุณสมบัตินำไฟฟ้า โดยทำงานตามกฎของฟาราเดย์ว่าด้วยการเหนี่ยวนำแม่เหล็กไฟฟ้า ที่ระบุว่าเมือของเหลวนำไฟฟ้าเคลื่อนที่ผ่านสนามแม่เหล็ก จะเกิดแรงดันไฟฟ้าเหนี่ยวนำในตัวนำ และจะทำการวัดค่าออกมาให้ผู้ใช้งานได้ตรวจสอบนั่นเอง

 

Magnetic Flow Meter SMF The Game Changer

ทำไมการเลือกใช้งาน Magnetic Flow Meter SMF ของ ifm จึงเป็น The Game Changer ก็คงต้องมาไล่ข้อดีและเหตุผลกันเลย โดยตัวเครื่องวัดนี้ทางแบรนด์ ifm ก็ได้ผลิตออกมาให้ใช้งานกันหลายรุ่นมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น SMF320, SMF420, SMF520 ฯลฯ ซึ่งใครที่ทำงานในวงการอุตสาหกรรมอาหาร หากได้ลองนำไปใช้งานแล้วละก็จะพบว่าคำเปรยที่ทางแบรนด์นั้นกล่าวมา ไม่เกินจริงเลยแม้แต่น้อย ซึ่งข้อดีและเหตุผลนั้นจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

Magnetic Flow Meter SMF ข้อดี

ข้อดีของ Magnetic Flow Meter SMF ของ ifm

  1. Magnetic Flow Meter SMF นั้นมาพร้อมกับการวัดค่าที่มีความแม่นยำสูงในการวัดอัตราการไหลของของเหลว เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการความแม่นยำ เช่น ในกระบวนการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม อุตสาหกรรมยา และเคมี
  2. ตัวเครื่องจะไม่มีส่วนที่เคลื่อนไหวภายในตอนที่กำลังใช้งาน ทำให้ลดการสึกหรอและความต้องการในการบำรุงรักษา ช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานยิ่งขึ้น
  3. ทนทานต่อการกัดกร่อน เพราะใช้วัสดุที่ทนทานต่อการกัดกร่อน สามารถใช้งานกับของเหลวที่มีฤทธิ์กัดกร่อนได้อย่างสบาย
  4. ด้วยการออกแบบที่ไม่มีสิ่งกีดขวางภายในท่อ Magnetic Flow Meter SMF จึงหมดห่วงในเรื่องของการสูญเสียแรงดันที่สำคัญ ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับระบบที่มีการควบคุมแรงดันที่ละเอียดอ่อน
  5. สามารถวัดของเหลวได้หลายประเภท เช่น น้ำ น้ำเสีย สารเคมีที่เป็นน้ำ หรือสารละลายอื่น ๆ
  6. การออกแบบตัวเครื่องนั้นช่วยให้ง่ายต่อการติดตั้ง และการตั้งค่าการทำงาน รวมไปถึงการเชื่อมต่อกับระบบควบคุมได้ง่าย เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน
  7. หน้าจอแสดงผลที่อ่านค่าได้ชัดเจน มีตัวสีที่ทำให้ดูได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และสามารถเชื่อมต่อกับระบบ SCADA หรือระบบการควบคุมอัตโนมัติอื่น ๆ เพื่อส่งข้อมูลการวัดไปยังศูนย์ควบคุมได้อีกด้วย
  8. ผลิตภัณฑ์ของ ifm มีการรับรองตามมาตรฐานอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น CE, ATEX ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพและความปลอดภัย

 

เหตุผลที่ Magnetic Flow Meter SMF นั้นเป็น The Game Changer

Magnetic Flow Meter SMFรูปภาพจาก ifm.com

ติดตั้งเซนเซอร์อัจฉริยะ IO-Link

ifm ได้มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความแม่นยำสูง การออกแบบ Magnetic Flow Meter SMF ซีรีส์นี้ก็มาพร้อมกับเซนเซอร์อัจฉริยะ IO-Link ซึ่งเป็นระบบการควบคุมแบบอัตโนมัติมาใช้ เพื่อประสิทธิภาพในการวัดและอ่านข้อมูล

หน้าจอที่เลือกการแสดงผลได้ตามต้องการ

ส่วนของหน้าจอ Magnetic Flow Meter SMF เป็นหน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว มีความละเอียด 320 x 240 Pixel รองรับการแสดงผลได้ 4 ค่าคือ Flow rate, Total volume, Temperature และ Conductivity พร้อมด้วยการปรับหน้าจอได้ 4 ทิศทาง 0,90,180 และ 270 องศา โดดเด่นด้วยไฟ LED แจ้งเตือนรอบด้านที่ปรับได้ 4 สี คือ Red, Green, Blue, Yellow

แข็งแรง ทนทาน ใช้ได้นาน

สำหรับวัสดุที่ทาง ifm นั้นเลือกใช้งานผลิต Magnetic Flow Meter SMF เป็น PFA พื้นผิวเรียบลื่นผ่านมาตรฐานรองรับ FDA อาหารและยา อีกทั้งมาตรฐานกันฝุ่นกันน้ำก็สูงถึง  IP67, IP69 และยังผ่านการทดสอบการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิอย่างฉับพลัน ทนต่ออุณหภูมิที่ผันผวนตลอดเวลาได้อย่างดี

สะดวกสบายสำหรับการเชื่อมต่อ

Magnetic Flow Meter SMF นั้นสามารถต่อใช้งานแบบธรรมดาแบบ Output ได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Analog signal 4-20ma, Impulse output, Diagnostic output, Totalizer switching signal, PNP/NPN ปรับได้, Output 2 สามารถปรับเป็นรับ Input 24V เพื่อสั่ง reset Totalizer

ซึ่งข้อดีและเหตุผลของ Magnetic Flow Meter SMF จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าในเรื่องของความสามารถ หรือคุณสมบัติที่โดดเด่นเหล่านี้ทำให้ Magnetic Flow Meter SMF ของ ifm เป็น The Game Changer ที่จะกลายเป็นส่วนสำคัญในวงการเครื่องมือวัดอัตราการไหล เพราะตัวเครื่องนั้นมีทั้งความแม่นยำและประสิทธิภาพในการวัด รวมไปถึงยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและปรับปรุงการดำเนินงานได้ในระยะยาว ซึ่งหากใครสนใจก็สามารถสอบถามเข้ามาได้เลยที่ SCMA ตัวแทนจัดจำหน่ายในไทยเพียงผู้เดียวของ ifm